Thủ tục đăng ký cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự năm 2023

PP-DVD cung cấp mọi dịch vụ dựa theo nhu cầu hợp pháp của khách hàng, giúp khách hàng thoải mái lựa chọn gói dịch vụ hợp lý. PP-DVD cung cấp “Dịch vụ đăng ký cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự năm 2023” với các nội dung như sau:

1. PHÍ DỊCH VỤ: Liên hệ để biết thêm chi tiết.

2. THỜI GIAN THỰC HIỆN: 05 ngày làm việc kể từ ngày hồ sơ hợp lệ.

3. CÔNG VIỆC CỦA PP-DVD:

– Tư vấn quy trình thủ tục về đăng ký Giấy phép an ninh, trật tự;

– Hướng dẫn chuẩn bị tài liệu cần thiết;

– Soạn, hoàn thiện hồ sơ;

– Đại diện nộp, theo dõi hồ sơ;

– Hỗ trợ thực hiện các vấn đề phát sinh (nếu có).

4. THÔNG TIN KHÁCH HÀNG CẦN CUNG CẤP CHO PP-DVD:

– Bản sao Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp và/hoặc giấy tờ khác chứng nhận hoạt động phù hợp với loại hình doanh nghiệp đang kinh doanh;

– Căn cước công dân của người chịu trách nhiệm về an ninh, trật tự của cơ sở kinh doanh;

– Hồ sơ, giấy tờ lý lịch tư pháp:

• Đối với người Việt Nam: bản khai lý lịch kèm theo Phiếu lý lịch tư pháp hoặc bản khai nhân sự của người chịu trách nhiệm về an ninh, trật tự của cơ sở kinh doanh;

• Đối với người Việt Nam định cư ở nước ngoài, người nước ngoài: Bản khai nhân sự kèm theo bản sao hợp lệ Hộ chiếu, thẻ thường trú hoặc thẻ tạm trú hoặc thị thực còn thời hạn lưu trú tại Việt Nam.

5. HỒ SƠ:

– Văn bản đề nghị cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự của cơ sở kinh doanh (Mẫu số 03 tại Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định 96/2016/NĐ-CP);

– Đối với các ngành nghề phải đảm bảo về phòng cháy và chữa cháy:

• Bản sao hợp lệ các giấy tờ, tài liệu chứng minh bảo đảm các điều kiện an toàn về phòng cháy và chữa cháy đối với khu vực kinh doanh và kho bảo quản nguyên liệu, hàng hóa, theo Nghị định số 79/2014/NĐ-CP;

• Biên bản kiểm tra về phòng cháy và chữa cháy của cơ quan Cảnh sát Phòng cháy và chữa cháy theo Nghị định số 79/2014/NĐ-CP.

– Đối với các ngành nghề đặc thù sẽ bổ sung một số hồ sơ để phù hợp với quy định của pháp luật;

– Giấy ủy quyền của Công ty cho PP-DVD đại diện thực hiện thủ tục.

6. TRÌNH TỰ THỰC HIỆN:

Bước 1: Soạn thảo hồ sơ, chuẩn bị giấy tờ cần thiết.

Bước 2: Nộp hồ sơ tại cơ quan Công an cấp huyện hoặc cấp tỉnh/thành phố trực thuộc Trung ương tùy vào ngành nghề kinh doanh của Khách hàng.

Bước 3: Nhận hồ sơ và hẹn ngày trả kết quả.

Bước 4: Thẩm định, kiểm tra cơ sở.

Bước 5: Hẹn trả kết quả nếu đơn vị hoạt động đủ điều kiện.

Bước 6: Cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự.

7. LƯU Ý:

– Tùy theo từng ngành, nghề đầu tư kinh doanh, cơ sở kinh doanh phải đảm bảo các điều kiện về an ninh, trật tự theo quy định lần lượt tại các Điều 7, 8, 10, 11, 13 Nghị định số 96/2016/NĐ-CP.

– Những người sau đây không được làm đại diện theo pháp luật, người quản lý cơ sở kinh doanh, chủ cơ sở kinh doanh có tên trong các Giấy phép hoạt động liên quan đến an ninh, trật tự:

• Đối với người Việt Nam:

Đã bị khởi tố hình sự mà các cơ quan tố tụng của Việt Nam hoặc của nước ngoài đang tiến hành điều tra, truy tố, xét xử.

Có tiền án về các tội xâm phạm an ninh quốc gia hoặc các tội khác do lỗi cố ý bị kết án từ trên 03 năm tù trở lên chưa được xóa án tích; đang trong thời gian được tạm hoãn chấp hành hình phạt tù; đang chấp hành hình phạt cải tạo không giam giữ; đang bị quản chế, cấm cư trú, cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm kinh doanh ngành, nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện về an ninh, trật tự theo quyết định của Tòa án.

Đang bị áp dụng biện pháp giáo dục tại xã, phường, thị trấn; có quyết định áp dụng biện pháp xử lý hành chính trong thời gian chờ thi hành quyết định; đang nghiện ma túy; đang được tạm hoãn, tạm đình chỉ chấp hành quyết định đưa vào cơ sở giáo dục bắt buộc hoặc đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc; đã bị áp dụng các biện pháp xử lý hành chính nhưng chưa đủ thời hạn để được coi là chưa bị áp dụng biện pháp xử lý hành chính.

• Đối người Việt Nam định cư ở nước ngoài mang hộ chiếu nước ngoài người nước ngoài: Chưa được cơ quan có thẩm quyền của Việt Nam cấp phép cư trú.

8. CÁC CÂU HỎI THƯỜNG GẶP:

(1) Công ty muốn mở địa điểm kinh doanh hoạt động ngành nghề cầm đồ, người quản lý cửa hàng (chịu trách nhiệm về an ninh, trật tự) là người từ địa phương khác nhưng có hộ khẩu tạm trú tại địa điểm mở cửa hàng thì có được không?

Người đảm nhiệm chức vụ quản lý (chịu trách nhiệm về an ninh, trật tự) phải là người có hộ khẩu thường trú ít nhất 05 năm tại nơi mở địa điểm hoạt động ngành nghề kinh doanh cầm đồ, nếu không đáp ứng điều kiện về thường trú và các quy định khác liên quan đến người quản lý ngành nghề cầm đồ thì không được đảm nhiệm chức vụ quản lý.

(2) Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự có thời hạn sử dụng bao lâu?

Thông thường Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự không quy định thời hạn sử dụng, trừ một số trường hợp ngoại lệ theo quy định tại khoản 2 Điều 15 Nghị định 96/2016/NĐ-CP.

(3) Khi cơ sở kinh doanh hoạt động không đúng ngành, nghề, địa điểm ghi trong Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự thì Giấy chứng nhận được cấp có bị thu hồi không? Thu hồi bao lâu? (nếu có)

Các cơ sở kinh doanh hoạt động không đúng ngành, nghề, địa điểm ghi trong Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự thì Giấy chứng nhận được cấp sẽ bị thu hồi có thời hạn từ 03 tháng đến 06 tháng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *