Thủ tục tiếp tục kinh doanh khi đang trong quá trình tạm ngừng hoạt động của doanh nghiệp năm 2023

PP-DVD cung cấp mọi dịch vụ dựa theo nhu cầu hợp pháp của khách hàng, giúp khách hàng thoải mái lựa chọn gói dịch vụ hợp lý. PP-DVD cung cấp “Dịch vụ thủ tục tiếp tục kinh doanh khi đang trong quá trình tạm ngừng hoạt động của doanh nghiệp năm 2023” với các nội dung như sau:

  1. PHÍ DỊCH VỤ: Liên hệ để biết thêm chi tiết.
  2. THỜI GIAN THỰC HIỆN: Từ 03 – 05 ngày làm việc kể từ ngày hồ sơ hợp lệ.
  3. CÔNG VIỆC CỦA PP-DVD:
  • Tư vấn về thủ tục tiếp tục kinh doanh trước thời hạn tạm ngừng;
  • Hướng dẫn chuẩn bị tài liệu cần thiết;
  • Soạn, hoàn thiện hồ sơ đăng ký thủ tục tiếp tục kinh doanh;
  • Đại diện nộp, theo dõi hồ sơ;
  • Hỗ trợ thực hiện các vấn đề phát sinh (nếu có).

4. HỒ SƠ:

  • Bản chính thông báo về việc tiếp tục kinh doanh trước thời hạn đã thông báo (Phụ lục II-19 Thông tư 01/2021/TT-BKHĐT);
  • Giấy ủy quyền của doanh nghiệp cho PP-DVD đại diện thực hiện thủ tục.

5. TRÌNH TỰ THỰC HIỆN:

Bước 1:  Soạn thảo hồ sơ, chuẩn bị giấy tờ cần thiết.

Bước 2: Nộp hồ sơ tại Sở Kế hoạch và Đầu tư.

Bước 3: Sở Kế hoạch và Đầu tư nhận hồ sơ và hẹn ngày trả kết quả.

Bước 4: Sở Kế hoạch và Đầu tư chấp thuận việc tiếp tục kinh doanh trước thời hạn.

       6. LƯU Ý:

  • Doanh nghiệp muốn hoạt động trở lại trước thời hạn đăng ký tạm ngừng thì chậm nhất là 03 ngày làm việc phải thông báo cho Sở Kế hoạch và Đầu tư về việc tiếp tục hoạt động kinh doanh.
  • Mức phạt vi phạm đối với hành vi không thông báo hoặc thông báo không đúng thời hạn việc tiếp tục kinh doanh trước thời hạn là từ 10.000.000 đồng đến 15.000.000 đồng. Đơn vị bị xử phạt có trách nhiệm thông báo về thời điểm và thời hạn tiếp tục hoạt động kinh doanh đến cơ quan đăng ký kinh doanh.

7. CÁC CÂU HỎI THƯỜNG GẶP:

  • Công ty đăng ký hoạt động tiếp tục kinh doanh nhưng sau đó việc kinh doanh không hiệu quả thì có thể xin tạm ngừng kinh doanh lại được không?

Sau khi hoạt động trở lại nếu Công ty gặp khó khăn thì vẫn có quyền yêu cầu xin tạm ngừng kinh doanh. Thời gian tạm ngừng kinh doanh không được quá 01 năm và không hạn chế số lần tạm ngừng.

  • Do nhu cầu tìm ra định hướng hoạt động kinh doanh nên công ty thực hiện thủ tục tạm ngừng kinh doanh của các chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh. Nay việc kinh doanh của công ty đã có khởi sắc vậy công ty có cách nào cho chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh tiếp tục hoạt động trở lại trước thời hạn như trong thông báo tạm ngừng không?

Hiện nay, theo quy định pháp luật, công ty có thể đề nghị đăng ký tiếp tục kinh doanh trước thời hạn đã thông báo đối với chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh của công ty.

Cơ quan chức năng chấp thuận thông báo thì chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh của công ty hoạt động trở lại bình thường.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *